Kỷ nguyên đầu tư chứng khoán dựa trên trí tuệ nhân tạo

02/07/2023

Bắt kịp xu hướng giao dịch chứng khoán dựa trên trí tuệ nhân tạo, VIX hợp tác với DATX Việt Nam mang đến nền tảng hỗ trợ giao dịch chứng khoán hiệu quả vượt trội nhờ AI.

Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tài chính, chứng khoán

Theo Precedence Research, năm 2022, quy mô thị trường toàn cầu của phần mềm trí tuệ nhân tạo trị giá khoảng 138,4 tỷ USD. Đến năm 2023, theo tính toán của Finbold, thị phần của AI ước tính sẽ đạt 207,9 tỷ USD và tiếp tục tăng trưởng để đạt cột mốc 1,87 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

“Học máy (Machine Learning) đang phát triển với tốc độ nhanh vượt bậc và các tổ chức tài chính là một trong những người thích nghi đầu tiên.” - Anthony Antenucci, Phó Chủ tịch Phát triển kinh doanh toàn cầu của Startek đã phát biểu với một tạp chí.

Sự phát triển của AI càng được hậu thuẫn bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động sâu rộng ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có tài chính, chứng khoán. Trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam, nhiều công ty fintech và chứng khoán đang dẫn dắt cuộc chơi chứng khoán của nhà đầu tư bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Lợi ích của nhà đầu tư khi AI được ứng dụng vào các nền tảng hỗ trợ giao dịch
Với góc nhìn của nhà đầu tư, việc ứng dụng AI vào giao dịch chứng khoán mang đến nhiều lợi ích vượt trội, đặc biệt với những nhà đầu tư mới. Khả năng xử lý dữ liệu lớn, phân tích tâm lý thị trường, ứng dụng các mô hình Neural Networks… khiến các dự đoán của AI nhanh, chính xác và hiệu quả, vượt xa tốc độ của con người.

Nếu như con người không thể quét hàng triệu dữ liệu để lọc ra các dữ liệu có liên quan đến chứng khoán trong vài giây thì với AI, chúng ta thậm chí có thể làm được nhiều hơn như vậy. Theo Ông Bùi Văn Cường, CTO của DATX Việt Nam, công ty công nghệ đứng sau nền tảng hỗ trợ đầu tư chứng khoán bằng công nghệ AI - XWealth cho biết, việc ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data), AI và Học máy đã cho phép ứng dụng có thể thu thập, xử lý thông tin khổng lồ, từ đó dự báo xu hướng thị trường, dòng tiền và lựa chọn được các cổ phiếu mang lại lợi nhuận tốt hơn cho nhà đầu tư trong nhiều kỳ hạn.

Một lợi thế nổi bật khác khi ứng dụng AI trong đầu tư là việc loại bỏ yếu tố cảm xúc, đưa ra khuyến nghị nhanh chóng dựa trên phân tích, đánh giá dữ liệu, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao độ chính xác.

Rõ ràng, việc ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán là xu hướng không thể đảo ngược, mở ra kỷ nguyên đầu tư mới, thuận tiện và đơn giản hơn.

Kỷ nguyên đầu tư mới, thuận tiện và đơn giản hơn với AI
Nhằm bắt kịp xu hướng tích hợp AI vào phân tích đầu tư, CTCP Chứng khoán VIX đã ký kết hợp tác chiến lược với CTCP DATX Việt Nam, với mong muốn khai thác thế mạnh từ hai Công ty, xây dựng và cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán vượt trội tới nhà đầu tư.

Việc bổ sung nền tảng hỗ trợ giao dịch bằng công nghệ AI - XWealth của DATX tại một Công ty Chứng khoán có hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường cùng tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm như VIX sẽ góp phần giúp nhà đầu tư Việt Nam tiếp cận các cơ hội đầu tư dễ dàng và hiệu quả hơn, từng bước thúc đẩy thị trường chứng khoán trong nước phát triển bền vững và minh bạch.

“Hệ thống XWealth được tích hợp trên nền tảng của VIX với những tín hiệu đầu tư được thử nghiệm với tỉ lệ thắng lên tới 86%. Các công cụ như Trạng thái thị trường giúp nhà đầu tư biết khi nào thì mua thăm dò, khi nào mua hết tiền mặt... Ngoài ra, công cụ Xếp hạng ngành được nhiều cán bộ Môi giới và Chuyên gia đánh giá rất cao.

Nhờ XWealth, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tìm kiếm được các cổ phiếu có dấu hiệu tiền lớn chảy vào trước thời điểm tăng giá, bắt trọn những đợt sóng ngành tăng”, bà Nguyễn Thanh Quế - Giám đốc Môi giới CTCP Chứng khoán VIX cho biết.

“Sự hợp tác giữa VIX và DATX Việt Nam đã phần nào khẳng định mục tiêu đồng hành cùng nhà đầu tư, đem lại khả năng tiếp cận cơ hội đầu tư công bằng cho mọi người với một bộ công cụ đơn giản, tiện lợi và hiệu quả, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất”, ông Nguyễn Quang Đạt - Tổng Giám đốc DATX Việt Nam cũng chia sẻ tại buổi ký kết.

Với sự hợp tác giữa hai bên, trong tương lai, nhà đầu tư của VIX nói riêng, nhà đầu tư Việt Nam nói chung hoàn toàn có thể rảnh tay khi giao toàn bộ trách nhiệm cho các robot giao dịch dựa trên AI, chỉ với việc đưa ra yêu cầu về mục tiêu, chiến lược đầu tư, kỳ hạn và kỳ vọng lợi nhuận.

Theo Báo Đầu tư

chevron_left
chevron_right