Lễ chùa đầu năm – Một nét đẹp văn hóa HASCO

30/01/2019
Mùa xuân , thời điểm trời đất giao hòa , đây cũng là thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc , khiến cho khung cảnh mọi miền Tổ quốc như khoác trên mình một màu áo mới , tràn ngập sức sống và đẹp đến lạ kỳ . 

Trong thời khắc tươi đẹp đầu xuân Kỷ Hợi, Công ty cổ phần Đầu tư HASCO Holding đã tổ chức cho cán bộ công nhân viên một chuyến du xuân đầu năm đầy ý nghĩa tại  khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc. Đây là quần thể di tích lớn với tín ngưỡng thờ Mẫu cùng nhiều ngôi chùa cổ, thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và du khách khắp nơi về lễ bái, cầu an mỗi dịp đầu năm.
 
Tây Thiên là nơi thờ phụng Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu – Chính Vương phi của vua Hùng Chiêu Vương thứ VII. Nơi đây là một hệ thống các di tích dày đặc: Đền Mẫu Sinh, đền Mẫu Hoá, đền Thỏng, đền Thượng và trải rộng trên các địa bàn thuộc sơn hệ Tam Đảo.
 
Trong đời sống tâm linh của người Việt, Đền- Chùa vốn là một nơi rất linh thiêng và tôn kính. Người ta đi lễ không chỉ để đầu may, tìm sự bình an thanh thản mà còn là thời khắc chúng ta tìm về cội nguồn dân tộc. Đây là dịp chúng ta có thể bỏ lại hết những lo toan, bộn bề của cuộc sống mưu sinh để hòa mình vào không gian thanh tịnh của chốn thiêng liêng. Đi lễ đầu nưm là một việc không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Đối với các cán bộ, nhân viên HASCO, chuyến đi này như đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Công ty, vừa mang tính chất tâm linh, vừa mang lại hoạt động nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ, nhân viên trong HASCO.
 

chevron_left
chevron_right